Hàng ngày bạn cứ làm hết công việc văn phòng sau đó lại về nhà và ngày hôm sau lại một guồng quay y hệt lặp lại bạn sẽ cảm thấy chán ngán. Làm sao để 8 tiếng làm việc ở văn phòng luôn vui vẻ và mang lại cho bạn năng lượng để hoàn thành công việc?
Để 8 giờ nơi công tác của bạn luôn vui hãy áp dụng nhé.
Hãy tập thể dục
Sau giờ ăn trưa bạn đừng nằm ngủ hoặc ngồi ì một chỗ, hành động đó sẽ khiến bạn phát phì và yếu đi. Thay vì đó hãy đi bộ hoặc tập thể dục nhẹ sau bữa ăn khoảng 30 phút giúp bạn vừa nâng cao thể lực lại vừa xả stress.
Tránh tăng cân do… ăn vặt
Ăn vặt nhiều sẽ trở thành thói quen xấu nơi công sở mà hơn nữa nó sẽ khiến bạn bị béo phì, tăng cân làm ảnh hưởng đến sức khỏe.
Uống đủ nước
Ngồi văn phòng luôn có điều hòa nên bạn hãy chú ý cung cấp đủ nước cho cơ thể mình nhé. Ngoài việc uống nhiều nước ra thì nên chú ý bổ sung nước bằng các thực phẩm, hoa quả có nhiều nước. Bạn vừa cung cấp nước lại vừa cung cấp chất xơ, vitamin tăng sức đề kháng cho cơ thể.
Tránh mỏi mắt
Tập trung cao độ nhiều giờ vào máy tính có thể khiến mắt của bạn bị mỏi, mờ. Ngoài việc chú ý đến khẩu phẩn ăn để bổ sung các chất cần thiết cho mắt bạn cần chú ý khoảng cách bạn ngồi với màn hình máy tính. Thỉnh thoảng nên phóng tầm mắt ra rộng hoặc cửa sổ để giảm sự căng thẳng của mắt, giúp mắt điều tiết tốt hơn.
Chú ý lượng thức ăn
Lượng thức ăn mà bạn ăn cần vừa đủ, không quá nhiều nếu không sẽ gây cảm giác khó chịu, mệt mỏi, làm ảnh hưởng đến công việc của bạn.
Tận dụng nghỉ phép
Thật bổ ích nếu bạn có được một kỳ nghỉ để “nạp pin” cho cơ thể sau một thời gian dài làm việc. Những kỳ nghỉ đó sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và tách bạn khỏi môi trường công việc. Căng thẳng có thể làm suy yếu hệ miễn dịch của bạn và làm tăng nguy cơ bệnh tật.
Tránh làm việc kéo dài
Bạn cần có những kế hoạch công việc dài hạn cho bản thân mình cũng như kỹ năng quản lý thời gian thật khéo léo để tránh áp lực do công việc kéo dài gây ra.
Vệ sinh bàn phím, chuột và điện thoại
Bàn phím,, chuột và điện thoại theo nghiên cứu khoa học là nơi bẩn nhất, chưa rất nhiều vi khuẩn. Bạn hãy thường xuyên vệ sinh chúng vừa để sạch sẽ lại vừa có thời gian giúp bạn xả stress.
Tự nhận thức
Hãy hiểu biết bản thân bạn và hãy làm việc hết sức mình trong giới hạn đó. Hãy biết khi nào cần giải lao, biết khi nào cần phải xin nghỉ phép.
Trả lời