• Trang chủ
  • Thư ngỏ
  • Hoạt động tư vấn
    • Trị liệu tâm lý
    • Tâm lý cá nhân
    • Tâm lý con cái
    • Tâm lý doanh nghiệp
    • Hội thảo – Khóa học
  • Blog
    • Nuôi con toàn diện
    • Tâm lý hội chứng
    • Tâm lý thường ngày
  • Ebook
    • Sách xuất bản
    • Video chia sẻ
  • Dự án cộng đồng
  • Góc kỹ năng
    • Cha mẹ – Con cái
    • Kỹ năng cá nhân
    • Kỹ năng gia đình
    • Bài học cuộc sống
  • Liên hệ
    • Đăng ký tư vấn

Chuyên gia tâm lý Phạm Hiền

Chuyên gia tư vấn tâm lý hôn nhân gia đình, giáo dục con cái

You are here: Home / Blog / Nuôi con toàn diện / Vai trò của gia đình trong việc hình thành nhân cách trẻ

Vai trò của gia đình trong việc hình thành nhân cách trẻ

08/04/2020 08/04/2020 Admin 0 Comment

Xã hội ngày càng phát triển, các bậc cha mẹ ngày đêm lao vào công việc mà nhiều người đã quên đi vai trò của gia đình trong việc hình thành nhân cách của trẻ. Trong mỗi gia đình vai trò của bố mẹ có vị trí quan trọng. Theo truyền thống Việt Nam, đàn ông thường là chủ của gia đình. Người cha là trụ cột, là biểu hiện của nhân cách văn hóa cao đẹp nhất để con cái học tập và noi theo Còn người mẹ là chỗ dựa, là hạt nhân tâm lý chủ đạo, nguồn lửa sưởi ấm yêu thương trong gia đình, nguồn tình cảm vô tận cho các con. Cho nên gia đình là cái nôi văn hóa đầu tiên hình thành nhân cách cho trẻ.

Vai trò của gia đình trong việc hình thành nhân cách của trẻ

Xem thêm: 20 sai lầm của cha mẹ Việt khi dạy con

– Đã đến lúc các cha mẹ việt phải nhìn vào sự thật cách dạy con để chính bản thân cứu con mình thành nhân. Thầy cô không thể dạy con tốt khi cha mẹ đã dạy mạnh mẽ hơn về sự đòi hỏi tự do, thậm chí bản thân là tấm gương phản chiếu ngược cho con.

– Cha mẹ thì không bao giờ cho rằng con mình hư. Thậm chí bao bọc, để con phát triển trong chỉ đòi hỏi và hoạt động tự do vô thức. Cho phép bản thân đánh, mắng, trì triết con đến mức con càng trở nên lì lợm phản kháng, thậm chí cổ suý con bảo vệ con bằng cái tôi lệch lạc bất cần nghiêm trọng.

– Ở nhà như vậy, đến trường sao có thể khá hơn, bố mẹ không dạy được sao cô dám dạy mạnh mẽ, có hay chăng chỉ dám nhắc thôi nên con thích thì học không thích thì ngủ, quậy phá, đàn đúm bạn xấu, không làm bài tập, coi thường thầy cô…, trong tập thể những nơi như công cộng với sự tự do để ảnh hưởng đến thầy cô, các bạn.., tuy nhiên, thầy cô thậm chí chỉ phạt lao động công ích thôi thì cha mẹ đã như lấy hết đi danh dự và cuộc sống của con vậy.

– Giá như các cha mẹ hiểu bản thân mình đang là một tác nhân khiến con vô nguyên tắc, không có tính kỷ luật, lười biếng, thậm chí hư hỗn… , thì sẽ bình tĩnh hơn khi con làm sai, thấu hiểu hơn nỗi vất vả của thầy cô khi họ không thể phải chịu thêm trách nhiệm về đạo đức của con mình, đặc biệt khi mà môi trường gia đình làm ngược, làm trái với quy luật tự nhiên về tính kỷ luật mà mỗi con phải có từ nhỏ.

P/s: Đừng cứ chỉ mải miết dựa dẫm, ỷ lại, thậm chí đổ lỗi cho thấy cô, cho xã hội mà quên đi tính cách, lỗi tư duy, cảm xúc, sự trách nhiệm phần lớn được thực hành và ứng dung từ môi trường song trong gia đình. Nó cùng là nên tang gốc ra sao khi con ứng xử tại trường lớp và xã hội!

Xin phép được nói thẳng vì sự phát triển đúng cho các con và mong các bậc cha mẹ không tự ái! Thực sự vai trò của gia đình trong việc hình thành nhân cách của trẻ là rất quan trọng. Nếu nhân cách của con người bao gồm hai mặt đức và tài, thì gia đình là nơi nuôi dưỡng đạo đức và gieo mầm tài năng cho các con. Các bậc cha mẹ cần nhận thức đúng trách nhiệm của mình để con trẻ phát triển nhân cách toàn diện, để giữ gìn hạnh phúc gia đình, xây dựng gia đình văn hóa!

Xem thêm: Làm sao để trẻ yêu đọc sách

Category: Nuôi con toàn diện Tags: nuôi con đúng cách

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN 

    Reader Interactions

    Trả lời Hủy

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Primary Sidebar

    LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG

    Các hoạt động của Phạm Hiền

    1. Test năng lực cho con
    2. Tư vấn nuôi dạy con
    3. Tư vấn tâm lý
    4. Tư vấn đào tạo DN
    5. Tham mưu lãnh đạo

    Bản quyền © 2014 - Chuyên gia tâm lý Phạm Hiền