Phần 2 – Dấu hiệu và triệu chứng tăng động giảm chú ý
1. Các dấu hiệu và triệu chứng thiếu chú ý của ADHD
Trẻ em bị ADHD có thể chú ý khi chúng làm những việc chúng thích hoặc nghe về các chủ đề mà chúng quan tâm, chúng không gặp khó khăn gì trong việc tập trung và duy trì nhiệm vụ. Nhưng khi nhiệm vụ lặp đi lặp lại hoặc nhàm chán, chúng nhanh chóng bị bỏ ngang.
Trẻ em bị ADHD thường nảy từ nhiệm vụ này sang nhiệm vụ khác mà không hoàn thành bất kỳ trong số chúng, hoặc bỏ qua các bước cần thiết trong thủ tục. Tổ chức việc học ở trường và thời gian của chúng khó khăn hơn so với hầu hết trẻ em. Trẻ em bị ADHD cũng gặp khó khăn trong việc tập trung nếu có những điều xảy ra xung quanh chúng; Trẻ thường cần một môi trường yên tĩnh, yên tĩnh để có thể tập trung nhưng cũng không cải thiện được là bao vì chứng lơ đễnh tự do vô thức.
Các triệu chứng thiếu tập trung ở trẻ em
– Gặp khó khăn trong việc tập trung; Dễ bị phân tâm hoặc chán nản với một nhiệm vụ trước khi nó hoàn thành.
– Xuất hiện không nghe khi nói chuyện.
– Gặp khó khăn trong việc ghi nhớ mọi thứ và làm theo hướng dẫn; Không chú ý đến chi tiết hoặc mắc lỗi bất cẩn.
– Gặp khó khăn trong việc tổ chức, lên kế hoạch trước và hoàn thành các dự án
– Thường xuyên bị mất hoặc thất lạc bài tập về nhà, sách, đồ chơi hoặc các mặt hàng khác
Dấu hiệu tăng động và triệu chứng của ADHD
– Dấu hiệu rõ ràng nhất của ADHD là sự hiếu động. Trong khi nhiều trẻ em tự nhiên khá năng động, những đứa trẻ có triệu chứng hiếu động của chứng rối loạn thiếu tập trung luôn di chuyển. Trẻ có thể cố gắng làm nhiều việc cùng một lúc, nảy từ hoạt động này sang hoạt động tiếp theo. Ngay cả khi bị buộc phải ngồi yên, điều này có thể rất khó khăn đối với chúng, chân trẻ đang gõ, bồn chồn hoặc ngón tay của chúng đang đánh trống.
– Liên tục sốt ruột và vặn vẹo.
– Khó ngồi yên, chơi yên tĩnh hoặc thư giãn.
– Di chuyển liên tục, thường xuyên chạy hoặc leo trèo không phù hợp.
– Nói quá.
– Có thể nóng nảy nhanh.
2. Dấu hiệu bốc đồng và triệu chứng của ADHD
Sự bốc đồng của trẻ bị ADHD có thể gây ra vấn đề với sự tự kiểm soát. Vì họ kiểm duyệt bản thân ít hơn những đứa trẻ khác, nên họ sẽ làm gián đoạn cuộc trò chuyện, xâm chiếm không gian của người khác, hỏi những câu hỏi không liên quan trong lớp, quan sát một cách khéo léo và hỏi những câu hỏi cá nhân quá mức. Những hướng dẫn như: “Hãy kiên nhẫn và kiên nhẫn; Chỉ cần chờ một chút …” với trẻ em bị ADHD khó gấp đôi so với những trẻ nhỏ khác.
Trẻ em có các dấu hiệu và triệu chứng bốc đồng của ADHD cũng có xu hướng ủ rũ và phản ứng thái quá về mặt cảm xúc. Kết quả là, những người khác có thể bắt đầu xem đứa trẻ là thiếu tôn trọng, kỳ lạ hoặc bất cần.
Các triệu chứng bốc đồng ở trẻ em
– Hành vi không suy nghĩ.
– Đoán, thay vì dành thời gian để giải quyết vấn đề hoặc làm mờ các câu trả lời trong lớp mà không chờ đợi để được gọi hoặc nghe toàn bộ câu hỏi.
– Xâm nhập vào người khác trò chuyện hoặc trò chơi.
– Thường làm gián đoạn người khác; Nói sai thời điểm.
– Không có khả năng giữ cảm xúc mạnh mẽ trong tầm kiểm soát, dẫn đến sự bùng nổ giận dữ hoặc giận dữ.
Trả lời