• Trang chủ
  • Thư ngỏ
  • Hoạt động tư vấn
    • Trị liệu tâm lý
    • Tâm lý cá nhân
    • Tâm lý con cái
    • Tâm lý doanh nghiệp
    • Hội thảo – Khóa học
  • Blog
    • Nuôi con toàn diện
    • Tâm lý hội chứng
    • Tâm lý thường ngày
  • Ebook
    • Sách xuất bản
    • Video chia sẻ
  • Dự án cộng đồng
  • Góc kỹ năng
    • Cha mẹ – Con cái
    • Kỹ năng cá nhân
    • Kỹ năng gia đình
    • Bài học cuộc sống
  • Liên hệ
    • Đăng ký tư vấn

Chuyên gia tâm lý Phạm Hiền

Chuyên gia tư vấn tâm lý hôn nhân gia đình, giáo dục con cái

You are here: Home / Góc chia sẻ / Góc kỹ năng / Kỹ năng lãnh đạo và quản lý

Kỹ năng lãnh đạo và quản lý

31/07/2015 31/07/2015 Phạm Hiền 0 Comment

kỹ_năng_lãnh_đạo.jpg

Nghe thì có vẻ hơi lạ đúng không? Nhưng không đơn giản để bạn có thể quản lý một nhóm, một phòng, hay một tổ chức. Những đưa ra dưới đây sẽ rất có ích cho kỹ năng lãnh đạo và quản lý của bạn:

Có thể đảm nhận nhiều công việc cùng một lúc

Một trong những kỹ năng để trở thành sếp là bạn cần có khả năng đảm nhận nhiều công việc cùng một lúc mà hiệu quả công việc rất cao. Điều đó đòi hỏi khả năng của bạn cũng như kỹ năng làm việc, kỹ năng quản lý thời gian. Để hoàn thành nhiều công việc cùng một lúc bạn cũng cần biết lựa chọn, điều động nhân sự giúp đỡ mình sao cho dự án có thể hoàn thành trong khung thời gian đã ấn định.

Phải có trực giác nhạy bén

Người quản lý luôn luôn phải có trực giác nhạy bén để đưa ra những quyết định có tầm chiến lược mang lại cho công ty những hợp đồng, đối tác làm ăn. Điều đó có nghĩa là bạn không được phép mắc sai lầm quá nhiều lầm. Bạn cần để ý để nắm bắt các cơ hội đang tới, những khó khăn sẽ trải qua để đưa ra những quyết định đúng đắn, kịp thời.

Kỹ năng quản lý

Đừng coi thường kỹ năng quản lý nếu bạn làm sếp. Bạn cần có khả năng quản lý để sắp xếp nhân sự sao cho hợp lý, các công việc cần huy động bao nhiêu nhân sự… Điều này là bắt buộc với một người làm quản lý.

Khả năng làm việc và điều hành một nhóm

Điều hành là một trong những yếu tố căn bản của một nhà quản lý. Bạn phải có khả năng tổ chức và sắp xếp công việc cho những thành viên trong nhóm, tạo động lực để nhóm hoạt động hiệu quả, và điều quan trọng là bạn phải biết cách phát huy sở trường của mỗi cá nhân trong nhóm. Để cả nhóm có thể làm việc tốt bạn cần chú ý tâm tư tình cảm của họ, họ có khó khăn gì, hãy truyền cảm hứng để họ có thể làm việc tốt hơn.

Cần hiểu nhân viên

Đừng bao giờ nghĩ nhân viên sẽ luôn nghe những lời sai khiến, quát tháo cảu bạn. Là người ở cương vị lãnh đạo bạn cần hiểu nhân viên của mình như chính mình vậy.

Để có được sự đồng cảm từ phía nhân viên thì bạn cần phải biết lắng nghe và chia sẻ với cấp dưới của mình. Khi có vấn đề rắc rối, phải đặt mình vào hoàn cảnh cụ thể để từ đó có hướng giải quyết hợp tình hợp lý.

Cần có tham vọng

Bạn cần phải thể hiện khả năng và bản lĩnh của mình cộng thêm một chút tham vọng. Đó là một cuộc chạy đua mà đường đua phải tính bằng năm tháng. Dó đó nó đòi hỏi người chạy phải có tính bền bỉ, quyết tâm và kiên nhẫn và đôi khi bạn phải hy sinh nhiều thứ để có được địa vị mà mình mong muốn.

 Bích Ngọc

 

Category: Góc kỹ năng

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN 

    About Phạm Hiền

    Xin chào! Tôi là Phạm Hiền. Blog này được lập ra với mục đích hướng dẫn cho tất cả mọi người về kỹ năng quản trị cuộc đời (nuôi dạy con cái, hôn nhân gia đình, công việc và xã hội)

    Reader Interactions

    Trả lời Hủy

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Primary Sidebar

    LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG

    Các hoạt động của Phạm Hiền

    1. Test năng lực cho con
    2. Tư vấn nuôi dạy con
    3. Tư vấn tâm lý
    4. Tư vấn đào tạo DN
    5. Tham mưu lãnh đạo

    Bản quyền © 2014 - Chuyên gia tâm lý Phạm Hiền